ข้าว 2 สีมีรส “คึฟู่”

วิสาหกิจชุมชนข้าว ๒ สีมีรส “คึฟู่”  ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์  “ฮองต๊อง”  เป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สร้างสรรค์ ให้วัตถุดิบในท้องถิ่นตัวเองให้มาเป็นนวัตกรรมอาหารเป็น ไรซ์เบอรี่ปรุงรสและข้าวก่ำปั้นงา  เป็นภูมิปัญญาการถนอมอาหารคนในท้องถิ่น สรรค์สร้างให้เป็นอาหารว่าง อาหารอิ่มท้อง ของฝากจากพะเยา ที่ร่วมสมัยเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน และเกิดรายได้ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ ” OTOP หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ “

ไรซ์เบอรี่ปรุงรสและข้าวก่ำปั้นงา วัตถุดิบหลัก  คือ  ข้าวและงา(ขี้ม่อน) ข้าวปลูกโดยคนในชุมชนลูกน้ำกว๊าน นำมาแปรรูปให้มีความแตกต่าง สร้างสรรค์น้ำปรุงคลุกในตัวข้าวให้มีรสชาติที่หอม มัน หวานน้อย ส่วนข้าวก่ำปั้นงา วัตถุดิบงา ใช้งาที่คนในชุมชนปลูกเองไร้สารเคมี เน้นข้าวก่ำคุณภาพ เป็นข้าวที่ดีต่อสุขภาพ มีคุณประโยชน์มากมาย ผลิตภัณฑ์ ไรซ์เบอรี่ปรุงรสและข้าวก่ำปั้นงา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ “แปลก…และ…แตกต่าง” ตั้งแต่รูปลักษณ์และรสชาติ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  “รสอยาก” อยากให้ลิ้นทุกคนได้สัมผัสถึงความแตกต่าง “รสชาติ”

ไรซ์เบอรี่ปรุงรสและข้าวก่ำปั้นงา ทุกคนสามารถกินได้อย่างเพลิดเพลินไปกับการผสมผสานระหว่างผลไม้กับข้าวที่มีหลากหลายรสชาติ รสสตรอเบอรี่ ลิ้นจี่ ลำไย สับปะรด   สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ คุณเสาวลักษณ์ กำธรสิริพีระ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ข้าว๒สีมีรส “คึฟู่” สินค้า OTOP ม.3 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา โทร.083-0451918