น้ำมัลเบอร์รี่พร้อมดื่ม ตรา “เลอ กอแล”

     มัลเบอร์รี่ หรือลูกหม่อน ก็เป็นหนึ่งในผลไม้ที่นิยมปลูกมากขึ้นในทั่วทุกภาคและยังเป็นผลไม้ที่นิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยมัลเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์และอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสมอง ป้องกันโรคมะเร็ง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันโรคความดันโลหิตสูง บำรุงสายตา ช่วยในการล้างพิษ เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย เป็นต้น

      “สวนมัลเบอรี่ เลอ กองแล” ของคุณอัญชลี ปัญญากวาว ซึ่งรับราชการตำแหน่งเกษตรอำเภอ ประจำอำเภอจุน จ.พะเยา ตั้งอยู่บ้านเลขที่120 หมู่ 6 ตำบล ดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้ใช้พื้นที่ว่างเปล่าในบ้านของตนเองปลูกหม่อนและพืชผักสวนครัวอีกหลายชนิดโดยชักชวนกลุ่มแม่บ้านในหมู่บ้านเข้ามามีส่วนร่วม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมสร้างงาน สร้างรายได้ และอยู่แบบพอเพียง

      โดยการเริ่มปลูกต้นหม่อน หรือ มัลเบอร์รี่ หลายสายพันธุ์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนพืชผักอื่นๆ จนได้ผลผลิตออกจำหน่ายทุกวันบริเวณหน้าบ้าน สร้างรายได้ให้กับแม่บ้านและชุมชน โดยจะเน้นปลูกหม่อน หรือ มัลเบอร์รี่ โดยจะเก็บจำหน่ายแบบสดๆ และนำมาแปรรูปเป็น “น้ำมัลเบอร์รี่พร้อมดื่ม” ท่านใดสนใจติดต่อได้ที่ โทร.080-5995919 หรือ Facebook : มัลเบอร์รี่ เลอ กองแล พะเยา