อบจ.พะเยา เตรียมเปิดพื้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดพะเยา เป็นโรงพยาบาลสนาม

          การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ Covid – 19 ในประเทศไทย มีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ในพื้นที่จังหวัดจังหวัดพะเยาเพิ่มสูงขึ้นแตะที่ระดับกว่า 300 ราย ซึ่งผู้ป่วยนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วจังหวัดพะเยา 

           อบจ.พะเยา และทีมผู้บริหาร ตลอดจนข้าราชการ พนักงานจ้าง อบจ.พะเยา ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) พะเยา เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม อบจ.พะเยา ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพะเยา เพื่อรองรับพี่น้องชาวพะเยาที่กำลังเผชิญกับวิกฤติ Covic-19 รวมถึงพี่น้องชาวพะเยาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่ป่วยเป็นโรค Covd – 19 หรือมีผลการตรวจ Covid-19 เป็นบวก ที่มีความประสงค์ที่จะต้องย้ายมารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดย ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคเอกชน ได้ร่วมสนับสนุนชุดเครื่องนอน อุปกรณ์ส่วนตัวที่จำเป็นใช้สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม          

            นายอัครา พรหมเผ่า ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพี่น้องชาวพะเยาที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หากมีความประสงค์ที่จะกลับมารักษาตัวที่บ้านเรา ขอให้ท่านติดต่อประสานงานได้ที่ โทร 054-049-123 แล้วผมจะส่งรถไปรับครับ